ยินดีต้อนรับเข้าสู่ สังคม แป้งมันสำปะหลัง จุดเริ่มต้นของการไปสู่การพัฒนาการรวมกลุ่มธุรกิจ ซึ่งเป็นความร่วมมือภายในกลุ่มอุตสาหกรรมแป้งมันสำปะหลังไทย
EN TH

« April 2024 »
S M T W T F S
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30

กิจกรรม

ข่าว

เกษตรกรทั่วไทยเฮ ททบ. 5 เปิดช่องหนุนการขายสินค้าเกษตร ไร้ขีดจำกัด (ข่าววันที่ 26 สิงหาคม 2563)
ททบ.5 จับมือไปรษณีย์ไทยลงนาม MOU สนับสนุนการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร แบบไร้ขีดจำกัด ใช้รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิกว่าพันคัน สำหรับให้บริการแก่เกษตรกรทั่วประเทศ คงคุณภาพความสดใหม่สู่มือผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผช.ผบ.ทบ. และ พล.อ.กิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ให้เกียรติเป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเกษตร ด้วยรถควบคุมอุณหภูมิเพื่อช่วยเกษตรกรไทย ระหว่างสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5) และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดย พล.ต.รังษี กิติญาณทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และ นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อเปิดช่องทางสนับสนุนการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร แบบไร้ขีดจำกัด โดยใช้รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิจำนวน 1,000 คัน สำหรับให้บริการแก่เกษตรกรทั่วประเทศ การบริหารจัดการดังกล่าวซึ่ง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเป็นผู้ริเริ่มโครงการนั้น จะช่วยแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรทั่วประเทศในด้านการเก็บรักษาสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร คงความสดใหม่และรสชาติอร่อย จากเกษตรกรถึงมือประชาชนผู้บริโภค โดยมีผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นสักขีพยาน

พล.ต.รังษี กิติญาณทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวว่า เกษตรกรไทยมีความสามารถสูงในการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร ซึ่งมีคุณภาพดี สด และปลอดภัยจากสารเคมี เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก แต่ประสบปัญหาด้านการตลาด อาทิ การขยายฐานลูกค้าจากท้องถิ่นให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ การคงคุณภาพความสดใหม่จนถึงมือผู้บริโภค สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกตระหนักถึงปัญหาต่างๆ เหล่านี้ จึงได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะแก้ไขปัญหาของเกษตรกรได้อย่างยั่งยืนและไร้ขีดจำกัด ได้แก่ การจัดทำช่องทางจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรออนไลน์ในแพลตฟอร์มของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก การจัดการขนส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรโดยรถควบคุมอุณหภูมิ และการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทราบถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรทั่วประเทศ ผ่านสื่อในเครือสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก โดยมีพันธมิตรคือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งมีเครือข่ายธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

"แพลตฟอร์มสนับสนุนการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาการขนส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร ทำให้สินค้าถึงมือผู้บริโภคในสภาพสดใหม่ คงคุณค่าทางอาหารและความอร่อย เหมือนผู้บริโภครับประทานหลังเก็บจากต้น ด้วยการขนส่งที่ควบคุมอุณหภูมิ รวดเร็ว ครอบคลุมทุกพื้นที่อย่างมืออาชีพ" พล.ต.รังษีกล่าว

ด้าน รศ. ดร.จุรีย์รัตน์ ลีสมิทธิ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ "หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร" มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ กล่าวว่า เกษตรกรและผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้วันที่ 29 ส.ค.นี้ เวลา 10-11 น. ทั้งภาพและเสียง ทางสถานีวิทยุ มก. KU Radio Network และ KURPlusTV.

 
ที่มา: ไทยรัฐ
https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1918417